Thủ thuật quản lý hàng tồn kho hiệu quả dành cho mô hình kinh doanh nhỏ (P2)

Cập nhật: 18/05/2017 02:34 - Lượt xem: 301

Thủ thuật quản lý hàng tồn kho hiệu quả dành cho mô hình kinh doanh nhỏ (P2)

Tiếp tục nội dung củaphần trướcvề quản lý hàng tồn khohiệu quả, ở bài viết này chúng tôi tiếp tục đưa ra một vài những gợi ý mới:

8. Xác định nhân viên bán hàng xuất sắc nhất

Trong mỗi cửa hàng đều có 1 nhóm các nhân viên bán hàng xuất sắc. Nhiệm vụ của họ là nghiên cứu và phát triển các kế hoạch bán hàng.  Họ chủ yếu tập trung vào các sản phẩm có ưu thế để từ đó lập ra 1 kế hoạch định hình phân tích rõ không gian nơi đặt hàng hóa, cũng như công đoạn đặt hàng và chỉ tiêu cho từng kênh bán hàng.

Dựa vào lịch sử bán hàng của các kênh bán hàng cũng như tổng doanh thu và số lượng giao dịch chúng ta có thể dễ dàng nhận ra đâu là nhân viên bán hàng xuất sắc nhất trong hệ thống của bạn. Từ thực tế hoạt động cho thấy có một cách rất hay để giúp các cửa hàng quản lý hàng hoá tồn khohiệu quả đó chính là phân loại thành từng nhóm các nhân viên bán hàng xuất sắc nhất, các sản phẩm được tiêu thụ nhanh nhất cũng như các sản phẩm tồn kho lâu nhất. Nhiệm vụ của các nhà quản lý là xếp chúng vào từng bảng để tiện cho việc theo dõi, tiếp tục bán các sản phẩm được khách hàng ưa chuộng đồng thời đưa ra các phương án để thúc đẩy bán các sản phẩm tồn kho.

9. Đánh giá và kiểm soát các mặt hàng tiêu thụ chậm

Là một cửa hàng nhỏ, việc phân tích và đánh giá kĩ về tình hình tiêu thụ sản phẩm có thể cho bạn biết sản phẩm nào đang bị tồn lại kho trong khoảng thời gian dài. Tìm hiểu rõ nguyên nhân và đưa ra những kế hoạch giúp sản phẩm được tiêu thụ hết nhanh chóng chính là việc bạn cần làm.

Bằng cách làm như vậy doanh thu từ hàng tồn kho của doanh nghiệp luôn được giữ ở mức tối ưu. Ngoài ra, việc đàm phán với các nhà phân phối để việc cung cấp hàng hóa luôn ổn định cũng là 1 trong những giải pháp để quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ 1 cách hiệu quả.

kho-a

10. Quy trình đi từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng

Một cách khác để đem lại hiệu quả cho các doanh nghiệp nhỏ đó chính là kinh doanh các sản phẩm trung gian hay dịch vụ dropshipping (phương pháp thực hiện bán lẻ mà một cửa hàng không lưu giữ sản phẩm được bán trong kho của mình) dựa trên nhu cầu của khách hàng cũng như mong muốn của nhà sản xuất. Bạn không cần trả phí cho vấn đề lưu trữ hay vận chuyển hàng tồn kho với các sản phẩm đã được drop ship (không thông qua khâu lưu kho).

Với ứng dụng dropshipping bạn có thể thử các sản phẩm mà không cần đưa chúng vào danh mục quản lý hàng tồn kho của mình. Danh mục các sản phẩm của bạn có thể được mở rộng vì bạn sẽ có quyền tự do cung cấp các sản phẩm cần nhiều chi phí lưu kho hơn. Mặc dù mức giá cho phương pháp dropshipping sẽ hơi cao nhưng đừng lo bạn vẫn sẽ thu về được 1 phần lợi nhuận do không mất chi phí cho kho bãi cũng như vận chuyển.

Tin mới nhất

RIGHT WIDGET